Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3

Xe máy chuyên dùng không được chạy quá 40km, quy định về khoảng cách xe cơ giới, giá khám chữa bệnh ở bệnh viện công, tư...là hàng loạt những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3 tới.

Xem tiếp...

Số người nhập viện vì tai nạn tăng

Uống rượu bia là nguyên nhân dẫn đến 70% số vụ tai nạn giao thông.

Xem tiếp...

“Mập mờ” quyền đánh giá dịch vụ y tế của người bệnh

Là đối tượng trực tiếp sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhưng Luật khám chữa bệnh đã “bỏ quên” quyền tham gia của người bệnh vào quá trình đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cũng như các dịch vụ y tế khác.

Xem tiếp...

KCB miễn phí cho đối tượng chính sách trên biên giới

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 23 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Trong 2 ngày 8 và 9/12/2012, Đoàn công tác Ban Quân dân y Sở Y tế Cao Bằng phối hợp với đồn BP Quang Long tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và các gia đình chính sách tại các xóm của xã biên giới Quang Long, huyện Hạ Lang.

Xem tiếp...

Hạ bậc BV tuyến trên khám chữa những ca đơn giản

Tại hội nghị tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) do Bộ Y tế tổ chức vào mới đây, nhiều chuyên gia y tế cho rằng, nếu các BV tuyến trên hạng 1, hạng 2 vẫn để xảy ra nhiều tình trạng quá tải, khám chữa bệnh những ca đơn giản thì Bộ Y tế sẽ có phương án hạ xếp hạng những BV này…

Xem tiếp...