KCB miễn phí cho đối tượng chính sách trên biên giới

Trong 2 ngày 8 và 9/12/2012, Đoàn công tác Ban Quân dân y Sở Y tế Cao Bằng phối hợp với đồn BP Quang Long tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và các gia đình chính sách tại các xóm của xã biên giới Quang Long, huyện Hạ Lang.

Các y, bác sĩ đã vào tận các xóm giáp biên tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức phòng chống các loại dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường cho các cộng đồng dân cư. Nhân dịp này, đoàn công tác đã tặng 8 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho các thương binh và nạn nhân chất độc da cam tại xã Quang Long. Hoạt động này nằm trong chương trình hành động Chung tay xây dựng nông thôn mới của Sở Y tế Cao Bằng, thiết thực kỷ niệm 23 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 68 năm ngày thành lập QĐND (22/12/2012).

Trong những năm qua, hoạt động Quân dân y đã thiết thực góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho quân dân nơi biên giới Cao Bằng. Đặc biệt, thực hiện đạo lý « Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa Ban quân dân y Sở Y tế Cao Bằng đã cử nhiều đoàn y bác sĩ tình nguyện lên các đồn biên phòng tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách trong địa bàn biên giới, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, cùng với BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền ANBG, xây dựng vùng biên ngày càng giàu mạnh.

PhungLan.CHITI
Theo Báo Biên phòng