TPHCM: Đặt lịch khám ung bướu qua tổng đài 1080

Trước tiên, chỉ áp dụng cho BN cũ đến tái khám, sau đó sẽ đến lượt BN mới.

Thay vì phải đến viện chờ lượt khám, từ nay những bệnh nhân cũ của Bệnh viện Ung Bướu TP HCM chỉ cần gọi điện hẹn trước qua tổng đài 1080.

Gần đến ngày tái khám, bệnh nhân có thể gọi điện vào đài 1080 đặt lịch hẹn với bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP HCM.

"Dịch vụ này giúp những bệnh nhân ở tỉnh xa không phải đi quá sớm và chờ đợi đến trưa mà vẫn chưa gặp được bác sĩ như hiện nay. Trước tiên, chúng tôi chỉ áp dụng cho bệnh nhân cũ đến tái khám, sau đó sẽ đến lượt bệnh nhân mới", bác sĩ Lê Hoàng Minh, giám đốc bệnh viện cho biết.

Cũng theo bác sĩ Minh, số bệnh nhân cũ tái khám chiếm gần 50% tổng người đến khám tại bệnh viện mỗi ngày. "Trong thời gian đầu thực hiện, dịch vụ 1080 chỉ mới giúp bệnh nhân đặt lịch khám. Riêng lịch hẹn xét nghiệm hay siêu âm vẫn còn phải chờ đợi vì bệnh nhân quá đông. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện để người bệnh có thể khám và về luôn trong ngày", bác sĩ Minh nói.

Bệnh viện Ung bướu TP HCM luôn trong tình trạng quá tải, mỗi ngày có hơn 1.500 lượt người đến khám, hơn 80% bệnh nhân đến từ các tỉnh khác.

Ngoài việc lấy hẹn tái khám qua điện thoại, sắp tới, ban giám đốc bệnh viện còn mở rộng hệ thống bệnh viện, phòng khám vệ tinh tại các quận nhằm mục đích giảm tải. Bệnh nhân nội trú cũng được chuyển dần sang ngoại trú.

PhungLan.CHITI

Theo VnExpress