Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động Hội đồng tư vấn cấp chứng chỉ hành nghề

Ngày 2/8/2013, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2803/QĐ-BYT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng tư vấn cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề của Bộ Y tế.

Hội đồng tư vấn về cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (Hội đồng tư vấn) là tổ chức do Bộ trưởng Bộ Y tế thành lập có chức năng tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Y tế trong việc cấp, cấp lại, đình chỉ và thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh; về xây dựng các tiêu chuẩn công nhận nội dung, hình thức cập nhật kiến thức y khoa liên tục và điều kiện đối với các cơ sở thực hiện cập nhật kiến thức y khoa liên tục

 

Về cơ cấu tổ chức, Hội đồng tư vấn gồm: Chủ tịch, 03 Phó chủ tịch và các Uỷ viên được cơ cấu tổ chức thành các tiểu ban.

Hội đồng tư vấn gồm các Tiểu ban:Tiểu ban Hành nghề Bác sĩ và Y sĩ; tiểu ban Hành nghề Điều dưỡng và Hộ sinh; tiểu ban Hành nghề Răng - hàm- măt; tiểu ban Hành nghề Ycổ truyền, tiểu ban Hành nghề Kỹ thuật y học, tiểu ban Đào tạo và cập nhật kiến thức y khoa liên tục, tiểu ban Pháp luật, tiểu ban Phát triển cơ sở dữ liệu.

 

Về mối quan hệ của Hội đồng  tư vấn của Bộ Y tế với Hội đồng tư vấn của Sở Y tế các tỉnh, thành phố:

 

Hội đồng tư vấn Bộ Y tế có trách nhiệm hướng dẫn, cung cấp thông tin cho Hội đồng tư vấn của Sở Y tế các tỉnh, thành phố về những nội dung liên quan đến đến việc cấp, cấp lại, thu hồi chứng chỉ hành nghề; đình chỉ hoạt động chuyên môn của người hành nghề; xem xét công nhận giấy chứng nhận cập nhật kiến thức y khoa liên tục hoặc các giấy tờ liên quan đến việc công nhận người biết tiếng Việt thành thạo hoặc sử dụng thành thạo ngôn ngữ khác hoặc đủ trình độ phiên dịch trong khám bệnh, chữa bệnh.

 

Hội đồng tư vấn của Sở Y tế cấp tỉnh có trách nhiệm báo cáo hội đồng tư vấn của Bộ Y tế về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tư vấn, đề xuất những nội dung của các văn bản pháp luật cần sửa đổi, .

 

Định kỳ 6 tháng một lần Chủ tịch Hội đồng có trách nhiệm báo cáo tình hình hoạt động của Hội đồng với Bộ trưởng Bộ Y tế.

 

Định kỳ 3 tháng một lần Ban thư ký tổng hợp tình hình hoạt động của các  tiểu Ban chuyên môn, nghiệp vụ để báo cáo Chủ tịch Hội đồng.

 

Quy chế hiệu lực từ ngày Bộ trưởng Bộ Y tế có Quyết định phê duyệt.

Trong quá trình thực hiện, nếu thấy có những điều không phù hợp, Bộ trưởng Bộ Y tế có thể sửa đổi, bổ sung trên cơ sở đề xuất của Chủ tịch Hội đồng.