Một bé 3 tháng tuổi bị tử vong sau khi tiêm vaccin

Hiện chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.

Sau khi được tiêm vaccin tại Trạm Y tế xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, sau khi tiêm phòng về, sức khỏe của cháu hoàn toàn bình thương. Cho đến ngày hôm sau, cháu có biểu hiện sốt và dần lịm đi, đồng thời tử vong sau đó.

Bé trai xấu số là Nguyễn Thành Long (3 tháng tuổi) là con anh Nguyễn Văn Bồi (SN 1983) và chị Vũ Thị Hoa Linh (SN 1987), trú tại thôn Yên Khê, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Theo vợ chồng anh Bồi cho biết: Khoảng hơn 9 giờ ngày 4/1/2013, vợ anh là chị Linh có đưa cháu Long đến Trạm Y tế xã Yên Thường để tiêm vaccin phòng bạch cầu, đây là lần tiêm thứ hai, mũi vaccin 5 trong 1, lần tiêm trước, sức khỏe cháu Long hoàn toàn bình thường.

Sau khi tiêm về, cháu Long cũng không có biểu hiện gì khác thường. Tuy nhiên, cho đến khoảng 4 giờ 30 phút ngày 5/1 thì cháu có biểu hiện rất yếu và lịm đi ngay sau đó, quá hoảng hốt, gia đình anh Bồi đã đưa cháu Long đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu. Mặc dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng cho đến 6 giờ 2 phút cháu Long đã tử vong.

Theo như gia đình cháu Long cho biết, sau khi cháu qua đời, gia đình phát hiện quanh vùng đùi và bụng của cháu có những nốt bầm tím bất thường, có đường kính khoảng 2cm. Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Trọng Oanh- Trạm trượng trạm Y tế xã Yên Thường cho biết: trưa ngày 5/1, trạm Y tế mới nhận được thông tin từ UBND xã Yên Thường về vụ việc liên quan đến trường tử vong của cháu Long.

Vị trạm trưởng này cũng cho biết thêm: Toàn bộ vaccin tiêm chủng cho các cháu tại Trạm Y tế vào ngày 4/1 được lấy từ Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Gia Lâm, số thuốc này sau khi lấy về được bảo quản đúng quy định. Cho đến bây giờ, ngoài trường hợp của cháu Long, Trạm Y tế xã Yên Thường không hề nhận được tin báo nào về tình hình sức khỏe có biểu hiện bất thường của các cháu.

Được biết, ngày 6/1, CA huyện Gia Lâm và CA xã Yên Thường cùng với Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với Trạm Y tế xã Yên Thường, và hiện chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.

PhungLan.CHITI

Theo Xã hội &Pháp Luật